Bạn biết gì về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển?

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là gì và nó có lịch sử ra đời như thế nào?
Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn những cái nhìn tổng quan nhất




Thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?

Nói đến thiết kế tân cổ điển là ta nghĩ ngay đến một trào lưu, một phong trào nghệ thuật tân cổ điển nổi tiếng thế giới – một phong trào hướng tới sự giản dị và cân đối trong từng đường nét thiết kế nhưng đảm bảo sự sang trọng, lịch lãm. Nó hoàn toàn đối ngược với phong cách nghệ thuật Rocco thời bấy giờ – một phong cách đặt nặng yếu tố trang trí các đường nét cầu kì, tỉ mỉ,… Song song với phong trào nghệ thuật tân cổ điển có một xu hướng thiết kế có tên gọi là Neo Classical Interior đã phát triển mạnh mẽ và thống trị toàn Châu Âu suốt 2 thế kỉ 18 – 19 và sức ảnh hưởng của nó còn vang đến tận ngày này.



Những lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Sau khi đã tìm hiểu về nguồn gốc và những đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển, ta có thể đúc rút ngắn gọn lại như sau: Tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Những đặc điểm nổi bật gắn liền với phong cách này là sự đơn giản, đối xứng cân đối; tập trung nhấn mạnh vào trang trí tinh xảo trên mặt phẳng trần, ở các đường phòa chỉ và ở trên cửa ra vào; Cột Ionic và cột Corinth hoặc pilasters thường tăng lên hai tầng.



Chắc hẳn với những thông tin tổng quan ở trên sẽ rất hữu ích với những bạn đang có ý định hay đang muốn thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển. Nhưng có thể nói để có một thiết kế nội thất tân cổ điển đẹp hoàn hảo không hề đơn giản đúng không nào? Nếu bạn cần đến sự tư vấn chi tiết cụ thể hơn từ các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất.

Nhận xét