Khi mua chung cư mới cần lưu ý gì về phong thủy?






Những điều cần lưu ý mua nhà chung cư bạn cần biết để tránh những sai lầm sau khi chuyển đến sống rồi công việc, gia đình không suôn sẻ mới quan tâm thì có muốn thay đổi ngay cũng khó.

HƯỚNG CỬA

Có rất nhiều người cho rằng khi mua chung cư thì quan tâm tới hướng ban công hoặc hướng cửa của tòa nhà. Đó là những cách hiểu chưa đúng dẫn đến sai lầm trong thiết kế phong thủy cho căn hộ chung cư.

Chúng ta cũng cần phân biệt hướng cửa và hướng nhà. Hướng nhà là hướng thẳng góc với nhà, con hướng cửa là hướng nằm trên đường nối tâm nhà ra điểm giữa cửa chính của nhà.

Khí đi vào nhà theo cửa chính vì vậy, chúng ta cần quan tâm tới hướng cửa chính của căn hộ nhà mình xem có hợp với Mệnh của gia chủ không chứ không phải là hướng ban công hay hướng của tòa nhà.

Cách xác định hướng cửa


NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH
  • Tránh các căn hộ có cửa chính đối với cửa chính của căn hộ khác
  • Tránh cửa chính đối diện với phòng để rác
  • Cần lưu ý tránh cửa chính đối với cửa ra ban công hoặc đối diện với cửa sổ vì đó là dấu hiệu thoát tài. Cửa chính cũng tránh đối diện với cửa một phòng nào đó trong căn hộ.
  • Nên chọn các căn hộ vuông vắn, không có nhiều góc cạnh hoặc khuyết góc quá lớn
  • Với những căn hộ chủ đầu tư giao thô và chủ nhà được tự hoàn thiện theo sở thích thì bạn cần chú để tránh tính trạng: WC tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường WC nhà hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức chú ý.
  • Tránh WC ở tâm nhà. Về nguyên tắc khi thiết kế nhà đó là: khí sẽ vào đến tâm nhà rồi mới di chuyển đi các phòng khác nếu WC ở tâm nhà bạn biết rằng khí của toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ thế nào rồi đấy. Vì vậy, khu vực tâm nhà luôn phải sáng sủa, sạch sẽ, đặc biệt tránh những căn hộ bố trí nhà vệ sinh ở tâm nhà.
Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn trong quá trình lựa chọn căn hộ cho nhà mình.

Nhận xét